5 mẹo để viết nội dung web hiệu quả

Trước khi bắt đầu viết bản nháp nội dung cho website, điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu cho mỗi trang. Bạn muốn đạt được mục tiêu gì với trang web của mình? Bạn sẽ đo lường thành công của mình như thế nào? Và bạn đang cố truyền đạt thông điệp tổng thể nào?

Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn đã sẵn sàng để viết. Dưới đây là năm mẹo quan trọng giúp bạn tạo nội dụng hiệu quả cho trang web của mình.

  1. Biết đối tượng của bạn
    Để viết nội dung có thể điều hướng người đọc vào website bạn phải biết bạn đang viết cho ai. Hãy tự hỏi: khách hàng của tôi làm gì trong thời gian rảnh rỗi của họ? Họ tìm kiếm những gì trong các sản phẩm và dịch vụ? Bạn càng biết nhiều về thị trường mục tiêu của mình, việc xác định nhu cầu càng dễ dàng hơn.
  2. Chọn đúng văn phong
    Mỗi doanh nghiệp nên có một giọng nói rõ ràng. Khi khách hàng đọc nội dung, từ website đến các ấn phẩm quảng cáo, tất cả nên có cùng 1 văn phong. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn là rất tâm linh, bạn có thể viết với văn phong tích cực và nâng cao vị thế. Nếu khách hàng là những kỹ thuật chuyên ngành, bạn có thể dùng thuật ngữ chuyên môn. Bạn càng hiểu rõ đối tượng của mình, bạn càng giữ chân họ nhiều hơn. Mục đích là tạo ra giọng văn nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông.
  3. Giải quyết vấn đề của họ
    Tìm hiểu về khán giả của bạn bằng cách tiến hành một cuộc khảo sát hoặc nghiên cứu chúng trực tuyến. Tìm các trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn truy cập thường xuyên nhất, thông tin họ muốn đọc và nơi họ đến để nhận thông tin. Họ đang tìm kiếm nội dung hấp dẫn hơn? Bạn có thể tạo blog. Họ đang tìm kiếm thông tin? Cung cấp những thông tin họ cần. Mục tiêu là làm cho trang web của bạn trở thành nơi đáng tin cậy để tìm câu trả lời cho các câu hỏi mà khách hàng của bạn đang quan tâm
  4. Chia sẻ chuyên môn của bạn
    Bạn biết những gì họ muốn và cần; bây giờ nó chỉ đơn giản là vấn đề đưa nó cho họ. Nếu khách hàng là những người tập yoga, bạn có thể cung cấp video hướng dẫn miễn phí hoặc các mẹo hữu ích về cách thực hiện tốt nhất các tư thế. Nếu khán giả thích võ thuật, hãy thông báo cho họ về các trận đấu sắp tới và tin tức trong ngành qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Đảm bảo rằng mọi thông tin miễn phí luôn liên kết với trang web của bạn. Điểm đưa ra nội dung miễn phí chính là cách thu hút khán giả trở lại trang web của bạn để sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  5. Tổ chức nội dung của bạn
    Mọi người nhanh chóng mất hứng thú khi đối mặt với một bức tường văn bản. Nghiên cứu cho thấy rằng người đọc muốn xem nội dung một cách nhanh chóng và thường xuyên lướt qua bài viết trước khi đọc. Bằng cách sử dụng tiêu đề thu hút, trình bày rõ ràng, hoặc bạn có thể in đậm những ý chính để giữ khách hàng dừng lại sau khi lướt qua. Khi viết tiêu đề, càng sâu sắc càng tốt và đảm bảo rằng mỗi tiêu đề nêu rõ một lợi ích giải quyết các mối quan tâm của độc giả.

Leave a Reply